ทักทาย

11/11/2014


ปีนี้ไม่ใช่ปีของผมสักเท่าไร ถ้าให้อธิบายสั้นๆ
ผมเสียคุณพ่อไปด้วยอุบัติเหตุเมื่อต้นปี
และป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ช่วงกลางปี
จนต้องออกจากงานมารักษาตัว
ตอนนี้ยังกินยาอยู่แม้จะหายแล้ว
หมอบอกว่า ให้กินจนถึงช่วงมีนาคมปีหน้า
เพื่อไม่ให้กลับมาเป็นใหม่

ในช่วงเวลาแย่ๆ ก็มีเรื่องดีๆ เช่นกัน
ไม่มีใครเจอปัญหาโดยไม่มีทางออก
ไม่มีใครเผชิญความเศร้าโดยไม่มีกำลังใจครับ

ไม่ได้เขียนอะไรเสียนาน อ่านของเก่าๆ ไปก่อนนะ

อ่านให้สนุกครับ

P.J.Anderson

....................

วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2553

โลกในอุดมคติ




โลกในอุดมคติ.....

ของข้าพเจ้า...


...........




หากเลือกได้หนึ่งครั้ง

จะยังเลือกโลกแบบไหน?


โลกที่ผู้คนไร้หัวใจ

หรือโลกที่ไร้..

ผู้คน..



ผมมองโลก..

มองความเศร้าโศกตรงหน้า

มองความเจ็บปวด

ความหิวโหย

และหยาดน้ำตา..


ขอโลกที่ผู้คนไม่ได้เกิดมา..

น่าจะดี...


ชีวิตคืออะไร

ผู้หญิงคอยทำร้าย

และผู้ชายไร้ศักดิ์ศรี..


เด็กถูกย่ำเหยียบ

คนจนถูกเทียบด้วยความไม่พอดี

คนธรรมดาโดนย่ำยี

คนไม่ดีดูก้าวไกล...


ไม่มีความยุติธรรม

โลกอนาธิปัตย์ทำ....คนหมองไหม้...

"เอ็งอ่อนข้าแข็ง..

เราจะแรงใส่กันไป..."


"เอ็งเล็ก ข้าใหญ่...

ใครเป็นใครได้รู้กัน.."



ดังนั้นผมจึงสรุป

พื้นดินยุบ ท้องฟ้าต่ำ

หากมีผู้คน...

โลกจะล้นด้วยความอธรรม

ไม่ต้องมีคน..

ไม่ต้องมีกรรม..

ไม่ต้องมีการกระทำ

ไม่ต้องมีใคร....



..................




ถามหัวใจตัวเอง..




...............




โลกที่มีบางสิ่ง

ที่เราพึ่งพิงด้วยสงสัย...


แรงกระตุ้นในอก

ความรู้สึก..ที่วกเวียนในใจ...


ความรู้สึกแบบไหน...

ที่ทำให้โลกปลอดภัย...


และน่ามอง...



.....................



เป็นความรู้สึก"รัก.."

เป็นที่พักของความเศร้าหมอง...

ความรักที่มี...ทำให้ทุกคนมี...ความปรองดอง.

ความรักที่คอยปกครอง

ทำให้ครรลอง

ได้เป็นไป..


ความรักที่ค้ำจุน..

สร้างความสมดุลของการให้..

ความรักนี่เอง...

ทำให้บทเพลง ได้มีที่ไป...


ความรัก จากหัวใจ

ส่งต่อกันไป...

ทั่วแผ่นดิน...



ชายหญิงมีรัก...

คนแปลกหน้าที่ไม่รู้จัก รักทั้งสิ้น...

เด็ก สตรีคนชรา..

คนกำพร้า..

คนมีกิน...


คนที่ใจแข็งเป็นหิน

กลับกลายเป็นก้อนดิน

เพราะมีหัวใจ...



ลำบากเราช่วย

เจ็บป่วยดูแลได้...

ท้อแท้หมดหวัง..

ให้กำลังใจ..


ความรักนั้นไซร้..

คือเหตุที่ห่วงใย

โลกของเรา..



จะดีกว่าไหม?

หากเปลี่ยนเป็นหัวใจ

แทนความเศร้า..


เปลี่ยนความโดดเดี่ยว

ทิ้งความเปล่าเปลี่ยว

ด้วยคำว่า"เรา"


โลกที่ดูเหงาๆ


จะมีเพียง"เรา"


ตลอดไป..





................



หากเลือกได้หนึ่งครั้ง
จะยังเลือกโลกแบบไหน?


ผมจะเลือก

โลกที่ผู้คนมีหัวใจ..

โลกที่ผมรักใครๆ...
และใครๆ ก็รัก "เรา..."
...................
ผมขอเลือกโลกที่มีความรักเป็นแกน
และเราหมุนรอบมัน...
.........

1 ความคิดเห็น:

  1. เริ่มอ่านของเดือนมีนาแล้วค่t
    อ่านำที่เคยเขียน เยี่ยม
    __________________

    ความรักที่ค้ำจุน..


    สร้างความสมดุลของการให้..


    ความรักนี่เอง...


    ทำให้บทเพลง ได้มีที่ไป...




    ความรัก จากหัวใจ


    ส่งต่อกันไป...


    ทั่วแผ่นดิน...


    ___________________

    คุณเคยแข็งแกร่ง
    คนแข็งแรงถึงเขียนอย่างนี้ได้
    อิ ชอบ

    ตอบลบ